Marketing mix khách sạn tư nhân tại địa bàn Hà Nội, bảng hỏi, mô hình

Admin| 12/10/2017
Đề tài:Marketing dịch vụ khách sạn – nghiên cứu tình huống hoạt động marketing thu hút khách du lịch châu Âu của khách sạn Royal tại Hà Nội
 
Tên tác giả: luanhay.vn
 
Tóm tắt: Trên địa bàn Hà Nội hiện nay có rất nhiều khách sạn  tư nhân quy mô vừa và nhỏ đang hoạt động; để tồn tại, phát triển trong thời kỳ kinh tế khó khăn và cạnh tranh mạnh mẽ đòi hỏi các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn  này không chỉ tạo cho mình lợi thế về cơ sở vật chất kỹ thuật; nét độc đáo riêng có trong chất lượng dịch vụ cung cấp mà còn phải biết cách làm marketing, biến cách phối kết hợp các công cụ marketing  một cách tối ưu với một nguồn lực hạn chế. Mục tiêu của nghiên cứu này là tiến hành xây dựng tình huống hoạt động marketing thu hút khách du lịch châu Âu của khách sạn Royal tại Hà Nội.

Từ khóa: marketing mix, marketing khách sạn, du lịch, khách sạn Royal, hồi quykiểm định, eview, stataspss, luận văn, luận hay, bảng hỏi, mô hình, CFA, SEM, Mô hình parasuraman – servqual,  năng lực tâm lý, hy vọng, lạc quan, thích nghi, tự tin 

 

1.Trình bày vấn đề

Trên địa bàn Hà Nội hiện nay có rất nhiều khách sạn  tư nhân quy mô vừa và nhỏ đang hoạt động; để tồn tại, phát triển trong thời kỳ kinh tế khó khăn và cạnh tranh mạnh mẽ đòi hỏi các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn  này không chỉ tạo cho mình lợi thế về cơ sở vật chất kỹ thuật; nét độc đáo riêng có trong chất lượng dịch vụ cung cấp mà còn phải biết cách làm marketing, biến cách phối kết hợp các công cụ marketing  một cách tối ưu với một nguồn lực hạn chế.

2. Mục tiêu nghiên cứu

            - Tìm hiểu hiện trạng hoạt động marketing của khách sạn Royal trên địa bàn thành phố Hà Nội
            - Tiến hành phân tích đánh giá tình hình ngành du lịch khách sạn trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhận biết các cơ hội, nguy cơ, mạnh, yếu
            - Tiến hành xây dựng tình huống và đánh giá hiệu quả hoạt động marketing thu hút khách du lịch châu Âu của khách sạn Royal tại Hà Nội.

3. Đối tượng và Phạm vi nghiên cứu

- Tìm hiểu hiện trạng hoạt động marketing của khách sạn Royal trên địa bàn thành phố Hà Nội
            - Tiến hành phân tích đánh giá tình hình ngành du lịch khách sạn trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhận biết các cơ hội, nguy cơ, mạnh, yếu
- Đề tài tập chung vào khảo sát nghiên cứu khách sạn Royal tư nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội;
- Tập trung vào các quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình
- Thời gian nghiên cứu từ năm 2009 – 2011.

4. Câu hỏi nghiên cứu

- Khách sạn Royal đang hoạt động ra sao, có hiệu quả không?
- Hiện tại hoạt động marketing mix tại khách sạn Royal đang diễn ra như thế nào? Hiệu quả đến đâu?
- Khách sạn Royal có ý thức được tầm quan trọng của việc sử dụng các phối thức marketing hay không? Có chủ động trong việc triển khai? Hoạch định ngân sách để triển khai?
- Làm thế nào để đánh giá hiệu quả hoạt động marketing thu hút khách du lịch châu Âu.
- Làm thế nào để xây dựng được các phối thức marketing mix cho khách sạn Royal trên địa bàn thành phố Hà Nội.

5. Tổng quan về phương pháp nghiên cứu

Phương pháp thu thập số liệu, thông tin thứ cấp,
- Thu thập các văn bản của các cơ quan nhà nước có liên quan đến hoạt động du lịch, khách sạn trên địa bàn Hà Nội
- Thu thập các bài báo, bài phân tích, nhận định của các chuyên gia về lĩnh vực khách sạn
Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp,
- Thông qua trao đổi với các chuyên gia để nắm bắt các nhận định về tình hình thị trường du lịch khách sạn
- Thông qua việc khảo sát các cán bộ quản lý của khách sạn Royal nhằm nắm bắt, đánh giá hoạt động marketing mix trong thời gian vừa qua
Phương pháp xử lý số liệu, phân tích thông tin, Cập nhật, phân tích và xử lý số liệu, đánh giá kết quả đạt được để làm rõ ưu việt và hiệu quả trong việc triển khai các hoạt động marketing.
- Phương pháp thống kê: Trên cơ sở các số liệu thu thập dùng phương pháp thống kê để phân tích, tổng hợp, so sánh các loại số liệu khác  nhằm đánh giá hiệu quả các công cụ marketing
- Phương pháp so sánh: Được dùng để so sánh các số liệu thu đã thập được, từ đó thấy được sự khác nhau giữa các công cụ marketing, giữa các năm, các đối tượng khách hàng.
Mô hình khảo sát thực trạng phối thức marketing mix

Xác định mẫu và thiết kế bảng hỏi
- Quy mô mẫu là 120 đối tượng nghiên cứu của khách sạn Royal;  bao gồm 60 khách du lịch quốc tế, 60 khách du lịch nội địa
- Bảng hỏi điều tra sẽ được xây dựng trên cơ sở mô hình nghiên cứu  bốn vấn đề nêu ở mô hình trên.

6. Những kết quả đạt được

Trong công tác nghiên cứu thị trường: Khách sạn đã có những đầu tư thích đáng cho công tác này và nó đã mang lại những hiệu quả nhất định. Qua công tác này mà khách sạn đã nắm bắt, phát hiện và gợi mở được nhu cầu của khách du lịch. Từ công tác này, khách sạn đã có những cơ sở thực tế để đưa ra các chiến lược kinh doanh của mình một cách cụ thể, kịp thời cho từng giai đoạn, từng thời điểm. Khách sạn đã tận dụng và khai thác triệt để được phương pháp nghiên cứu thị trường tại chỗ, một phương pháp tương đối đơn giản và không mấy tốn kém.
Trong công tác xác định thị trường mục tiêu: Khách sạn đã biết tận dụng được những ưu thế của mình như : có các mối quan hệ lâu năm với bên ngân hàng quân đội; vị trí kiến trúc của khách sạn; con người của khách sạn,…cho nên khách sạn đã tạo được cho mình những tập thị trường mục tiêu rất cụ thể và hiệu quả cũng như đã xác định rõ được thị phần cho từng thị trường.
Với chiến lược Marketing – mix:
+ Về sản phẩm: khách sạn đã có được một chính sách sản phẩm đa dạng hoá theo mô hình khách sạn với có đủ các dịch vụ bổ sung. phải chăng. Trong 2 năm gần đây, khách sạn đã tạo ra được nhiều dịch vụ bổ sung hấp dẫn như : bể bơi, tennis, dịch vụ chăm sóc  sắc đẹp,…phù hợp với sở thích của nhiều tập khách du lịch.
+ Về giá: giá thành của các sản phẩm dịch vụ trong khách sạn rất phù hợp với điều kiện thanh toán của từng tập khách du lịch. Nhìn chung thì giá thành các sản phẩm dịch vụ của khách sạn là tương đối rẻ so với các khách sạn cùng một cấp hạng với Royal cho nên đây cũng là một yếu tố để khách đến với khách sạn Royal ngày càng nhiều.
+ Về công tác xúc tiến: khách sạn đã giới thiệu, quảng bá được hình ảnh của khách sạn và các sản phẩm dịch vụ sẽ cung cấp tới các khách hàng mục tiêu. Mặt khác khách sạn đã xây dựng được cho mình một đội ngũ cộng tác viên đông đảo để tạo một nguồn khách cho khách sạn.
+ Trong mối quan hệ đối tác: khách sạn đã biết tận dụng tốt các mối quan hệ lâu năm của khách sạn với các công ty du lịch giới thiệu khách, các hãng lữ hành có uy tín. Khách sạn vẫn duy trì được các mối quan hệ truyền thống đồng thời vẫn cố gắng khai thác được nhiều mối quan hệ mới khi mở rộng thị trường của mình.
Ngoài ra khách sạn cũng xây dựng được cho mình một cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại và một đội ngũ lao động trẻ trung, năng động, có trình độ, đầy nhiệt tình và nhanh chóng nắm bắt kinh nghiệm.

Xem thêm lý thuyết về: Hướng dẫn hồi quy FEM/REM với Stata, Mô hình hồi quy tuyến tính, FEM và REM,  phân tích Tương quan và Đa cộng tuyến; phương sai sai số thay đổi ; tự tương quan, Hausman test; kiểm định phi tham số, VAR, MDS; EFA, VECM, CFA, SEM, PMG. Xem thêm một số bài nghiên cứu ứng dụng lý thuyết   Tra cứu giá trị thống kê qua bảng tính sẵn giá trịhồi quykiểm định, eview, stataspss
 
Để có thêm thông tin chi tiết liên hệ:Mr.Quân – Luanhay.vn  - 0127 800 1762/  097 9696 222 – hoặc email: luanhay@luanhay.comluanvanhay@gmail.com  – Add: Tầng 8, tòa nhà Sáng tạo, số 1 Lương Yên, Hai Bà Trưng, Hà Nội
 

Đăng ký tuyển sinh

Hide Buttons